Saturday 10 August 2013

My Pre-wedding Photoshoot @ La Toscana












credit : photo by Coffeeoto
 


 credit : photo by Coffeeoto



 credit : photo by Coffeeoto

 


credit : photo by coffeeoto



    ในที่สุดวันนี้ก็เป็นวันแรกที่เราได้บันทึกอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับงานแต่งงานของเรา  ทางครอบครัวของคุณป๊อกและครอบครัวของเราก็ได้คุยกันมาสักระยะแล้ว ถึงแม้ว่าการเตรียมงานยังไม่ลงตัวในเรื่องของการตกแต่งสถานที่ การ์ด และของชำร่วย แต่ก็ถือว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะหลักๆในเรื่องสถานที่ และการตกลงมัดจำเรื่องถ่ายภาพ ถ่ายวีดีโอ ช่างแต่งหน้า รวมถึงชุดก็พร้อมแล้ว 
 
 

การถ่ายพรีเวดดิ้งนั้นเราก็เลือกกันอยู่นานว่าจะเอาที่ไหนดี แต่ป๊อกเคยให้เข้าไปดูของ Coffeoto ที่เป็นฟรีแลนซ์อยู่ใน FB เราดูมาหลายอัลบั้มจะว่าทุกอัลบั้มก็ได้ที่เขาถ่ายมาทั้งหมด ก็เลยคิดว่าตรงกับฟีลที่เราต้องการ เพราะเราไม่ต้องการแนวมากเกินไป อยากให้ภาพดูดีและคลาสสิค มีความหวานแล้วก็สามารถเก็บไว้ให้ลูกหลานดูได้แม้เวลาผ่านไปนานหลายสิบปี บวกกันระบบการทำงานของที่นี่ค่อนข้างเป็น professional ก็เลยเลือกที่นี่ ส่วนราคาถ้าเทียบกับการซื้อแพ็คเกจแต่งงานที่เหมารวมเอาชุดวันงาน แต่งหน้าและอื่นๆรวมกัน ก็ถือว่าใช้บริการฟรีแลนซ์แยกแบบนี้ รวมแล้วจะแพงกว่าพอสมควรเลย แต่เราจะได้สิ่งที่เราชอบมากกว่า 




 


 





 นอกจาก Coffeeoto จะเป็นช่างภาพหลักในการถ่ายครั้งนี้เราก็ยังมีน้องฟาง Peach Zoda เพจ อารมณ์นิยม ใน FB ไปแคนดิดฟีลอารมณ์ด้วย สนิทกันตั้งแต่ไหนไม่รู้แต่นึกถึงฟางก่อนเลยเพราะฟางตอนนี้เริ่มรับงาน wedding แล้ว แต่ยังน้อยอยู่ก็เลยต้องตามไปเก็บพอร์ท ฟางเป็นคนถ่ายภาพฟีลอารมณ์หวานๆและวินเทจสวย อยากให้น้องเริ่มเข้าสู่การรับงานถ่ายเวดดิ้งจริงจัง แฮ่ๆ

https://www.facebook.com/ipeachzoda





                                    photo by Peach Zoda (อารมณ์นิยม)

 


นอกจากฟางก็ยังมีน้องอีก 2 คนคือน้องๆทีม VRFILM ที่ในยูทูปเคยทำคลิป ห่างกันสักพักแบบล้อเลียน เราเคยดูแต่คลิปฮาๆของน้องๆเค้าง่ะ แล้วน้องเขายังไม่เคยรับงานเวดดิ้งจริงจังเลยแต่เราก็เอาวะ เสี่ยงดู เพราะดูตัวอย่างแล้วมุมเค้าก็โอเคนะ ยังไม่รู้ว่างานจะออกมาไง ก็ฝากความหวังไว้กับน้องแบงค์กับน้องปุ้ยนี่แหละ น้องๆยังอยู่ปี 3 อยากเห็นว่าเด็กปี 3 จะทำวีดีโอออกมาเป็นยังไงน๊าา


ก่อนถึงวัน เราได้เข้าไปที่ Home Office ของคุณออมและคุณตั๊กเพื่อเลือกชุดเจ้าสาว และชุดเจ้าบ่าว คุณป๊อกมีปัญหาเรื่องขาสั้น ทำให้กางเกงยาวไป เลยตัดสินใจไปตัดสูทเองใหม่ 2 ชุด เพราะยังไงก็ได้ใช้ในวันจริงด้วย ส่วนเราเลือกชุดสีเหลือง แต่พอปรึกษาแม่ แม่อยากให้ใส่สีขาวมากกว่า เพราะเก็บไว้ดูอีกนาน ก็เลยบอกคุณออมว่าขอเปลี่ยนเป็นสีขาวดีกว่า 



ก่อนวันจริงเดือนนั้นเป็นเดือนแห่งความสิ้นเปลืองมาก เพราะเขาให้เตรียมชุดไปรเวทไปถ่ายอีก 3 ชุด เราดั๊นคิดมาก กำหนดเป็นธีม 3 ธีม ทำให้ระหว่างนั้นจะคอยแต่หาชุดไปถ่าย บางทีซื้อมาแล้วเปลี่ยนใจก็ซื้ออีก ไหนจะพร๊อพ ไหนจะรองเท้า ที่ผ่านวันถ่ายมาได้ก็ดีใจมากเพราะจะได้ไม่ต้องเปลืองอีกแล้ว อิอิ เราว่าเราเยอะมากนะในการไปถ่ายครั้งนี้ เพราะพี่ช่างแต่งหน้าเขาบอกว่าตั้งแต่ถ่ายมาของน้องคอนเสปเยอะสุดแล้วอ่ะ 





photo by Peach Zoda (อารมณ์นิยม)

photo by Peach Zoda (อารมณ์นิยม)




วันจริง


ทางไกลมาก เราอาจขับอ้อมก็ได้ เลยทำให้เราไปถึงสถานที่ช้าไป 1 ชม. ทำเอาทีมงานเครียดกันเลย เพราะต้องเร่งถ่ายให้ทัน แล้วแต่ละชุดต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าหน้าผมอีก แสงหมดก็อดถ่าย แถมที่ La Toscana ให้ลิมิตถ่ายไว้ที่ หกโมงเย็น ค่าสถานที่เราเป็นคนรับผิดชอบเองแหละ ที่เลือกที่นี่ก็เพราะบรรยากาศเป็นสไตล์ Tuscan เหมือนของอิตาลี่ เราชอบที่อิตาลี่ ชอบผนังปูนสีส้มๆเหลืองๆแบบนี้ ไม่รู้เมื่อไรจะได้ไปอีก ก็เลยเลือกที่นี่แหละ ติ๊งต่างว่าถ่ายที่อิตาลี อิอิ

* ใครที่ไปถ่ายพรีเวดดิ้ง ตจว ที่ไม่เคยไปควรเผื่อเวลาออกจากบ้านเผื่อหลงอีก 30 นาที



ไปถึง การทำงานก็ราบรื่นดี ยกเว้นว่าเราเกร็งมากเวลาถ่ายภาพ ทาง Coffeoto ก็มีแอบไปดูมานิดหน่อยว่าเราก็เคยเป็นแบบถ่ายรูป คิดว่าน่าจะถ่ายง่าย แต่ปรากฏว่าเราถ่ายยากมาก เพราะกับป๊อก ปกติเราไม่มีอารมณ์สวีทกันเลย แข็งทื่อเป็นทอนไม้เบย ตากล้องยังบอกเลยว่าทำไมตอนถ่ายเดี่ยวนี่ลื่นไหลดีแฮะ บวกกับร้อนด้วยอะไรด้วย แต่เขาก็พยายามบิวท์ให้เรายิ้มหรือหัวเราะ และกำกับท่าให้

* ควรซ้อมหัดยิ้มหน้ากระจกสำหรับคนที่ยิ้มยาก


อีกปัญหานึงคือรองเท้าส้นสูง เวลาใส่แล้วเราจะดูตัวสูงใหญ่กว่า วทจบ เพราะเค้าสูงกว่เราอาจจะไม่ถึง 10 cm. พอเราใส่รองเท้า ห้านิ้วก็เลยปรี๊ดไปละ เลยรู้ละว่าตอนวันจริงเราจะใส่คู่เตี้ยๆก็พอ 

* ควรเตรียมรองเท้าไปทั้งแบบสูง และแบบไม่สูงมาก 


นอกจากนั้นในวันที่ไปถ่ายจริงเราก็บอกตากล้องเราก่อนว่าจะมีใครมาบ้าง คุยเรื่องการทำงาน เพราะบางเจ้าไม่ยอมให้ใครมาถ่ายเลยแม้จะเป็นญาติ แต่ทาง Coffeeoto บอกว่าไม่เป็นไรถ้ามาถ่ายแคนดิด งานนี้ฟางจึงไม่มีการมาบอกกำกับท่าให้เราเพราะให้เกียรติกับทางช่างภาพหลัก ส่วนน้องๆ VRfilm จะขี้เกรงใจอยู่ละ อิอิจะแถบถ่ายวีดีโอตอนเผลอๆแล้วก็บอกให้วิ่งหรือเดิน นานๆครั้ง 




photo by Peach Zoda 

photo by Peach Zoda 

photo by Peach Zoda 



photo by Peach Zoda





ตอนขากลับทุกคนเหนื่อยล้ามากมาย แต่ก็ต้องพยายามออกจากภูเขาให้ได้เพราะมันมืดและอันตรายด้วย พอออกมาได้ไม่รู้จะกินอะไรมันจะสามทุ่มแล้ว เจอ homepro เลยซัด Hotpot นาทีก่อนปิดร้าน อัดแหลก กินจนน้อง VRfilm สองคนท้องเสียในวันรุ่งขึ้น ยอมรับสารภาพว่าถึงบ้านแล้วเราหลับเป็นตาย ลืมล้างหน้าอาบน้ำสระผม หัวเป็นสิงโต หน้าเป็นงิ้วนอนหลับสบายแฮ





1 comment:

  1. ตามอ่านในไดอารี่คลับมานานแล้ว ดีใจที่คุณนุ่นมาเขียนที่นี่ด้วย

    ยินดีด้วยนะค่ะกับว่าที่เจ้าสาว แล้วจะตามอ่านเรื่อยๆ ค่ะ

    ReplyDelete