Tuesday 8 January 2013

My Cleansers

 
 
 
 
 
 
วันก่อนพ่อไปส่ง ระหว่างอยู่บนรถเราก็เกาๆๆ คันๆขา พ่อก็บอกว่าทำไมแกไม่ทาโลชั่น อากาศแห้งผิวมันก็คัน แล้วทำไมขาแกมีแต่รอยฟกช้ำ แทนที่จะใส่ขายาว ... มองดูขาตัวเองก็พบว่าทำไมมันมีแต่รอบสารพัด ผมก็แห้งกร้าน หน้าช่วงนี้ก็หมองมาก เราลืมดูแลตัวเองมากเลย แถมบางวันกลับมานอนเล่น ตื่นมาอีกทีเช้า เสื้อผ้าหน้าผมเหมือนเดิม เมคอัพครบ แบบนี้จะให้ไม่โทรมได้ไง -_-'' เราสอบถามจากเพื่อนสาวพบว่าพวกชีมีเครื่องประทินผิวและขั้นตอนในการอาบน้ำหรืออะไรต่างๆเยอะมาก พอดูตัวเอง เอิ่มมันน้อยมากเลย แค่อาบน้ำก็บุญล่ะ วันนี้เลยเอามาให้ดูว่าในการอาบน้ำแต่ละครั้งเราใช้อะไรบ้าง ดังนี้จ้า






 
 
 

 
* ในการอาบน้ำเราใช้สบู่มาดามเฮงรุ่นทองแท่ง ก้อนมันใหญ่ สีเหลือง
มีส่วนผสมของขมิ้นทำให้อะฮั้นชอบมาก แต่ก็หมดเร็วเหมือนกันแฮะ
* ส่วนโลชั่นตอนนี้ใช้ของที่ได้มาฟรีคือ SebaMed ก็โอเคค่ะไม่หนาเกินไป
เหมาะกับประเทศเมืองร้อนชื้นอย่างเมืองไทย เราคิดว่าบางทีซื้อโลชั่นเนื้อหนาๆ
มันเหมาะกับประเทศเมืองหนาวมากกว่า คนที่นั่นต้องใช้แบบนั้นแต่ไม่ใช่เรา





 
 
 
 
ส่วนล้างหน้าตอนนี้

* แผนกเช็ดเครื่องสำอางเช็ดตาปาก ยังคงเป็น L'oReal ต่อเนื่องมาเกิน 7 ปีละ
ส่วนเช็ดเก็บตกทั่วใบหน้ายังไงก็ Cetaphil ยังคงความต่อเนื่องมาประมาณ 3 ปี
* โฟมล้างหน้าใช้อันนี้เป็นหลอดที่ 3 แล้ว เริ่มจากป๊อกซื้อมาฝากจาก dutyfree
แล้วก็ชอบ มันล้างสะอาดดี เอสเต้ Perfectly Clean





 
 
 
 
* ส่วนผมสระด้วยไอ้นี่ เริ่มจากเข้า Tops กับเจเจ แล้วทีนี้ชีบอกว่าแชมพูอันนี้ดี ของ L'oreal เราเป็นคนผมบางมากก็เลยซื้อมาลอง ไม่แน่ใจว่าผมดีขึ้นไหมแต่ชอบกลิ่น ก็เลยใช้ต่อเนื่องมาเป็นเซตที่ 3 แล้วเหมือนกัน จริงๆยาสระผมสีส้มก็คู่กับ conditioner สีส้ม แต่เรากลัวสับสนเลยเอายาสระผมกับครีมนวดคนละสูตร


จบแล้วว สั้นมั้ย

No comments:

Post a Comment